Công Ty Thi Công Và Thiết Kế Tiểu Cảnh Non Bộ

Công Ty Thi Công Và Thiết Kế Tiểu Cảnh Non Bộ hoạt động trong lĩnh vực cung ứng nguyên liệu, phân phối sản phẩm mini, chế tác tiểu cảnh sân vườn tại Việt Nam.

Cách làm bể cá úp ngược


Nhìn thì tưởng như là phức tạp nhưng thật ra cách làm bể cá úp ngược lại khá đơn giản. Thực hiện theo các bước sau

Bước 1: Chuẩn bị bể kính
Bạn cần có một bể kính với kích thước và hình dạng tùy ý, có thể mua sẵn cả bể cho nha, còn nếu muốn tiết kiệm chi phí thì cũng có thể nhờ thợ cắt kính theo kích thước yêu cầu rồi tự dán keo khít lại.

Bước 2: Làm giá đỡ
Chuẩn bị 8 thanh sắt, 4 mối nối để tăng độ chắc chắn cho bệ đỡ. Yêu cầu là trong 8 thanh sắt, có 4 thanh dài bằng nhau và kích thước thích hợp với độ sâu của ao (hồ) cá. 4 thanh còn lại thì có tỷ lệ thích hợp với chiều ngang của bể cá. Độ rộng của các thanh sắt phải đủ để đặt bể cá lên.

Dùng búa đóng các thanh sắt tạo thành khung giá đỡ có hình dạng giống như bể cá, đừng quên thử lại để đảm bảo độ chắc chắn của khung. Sau khi đã hình thành khung vững chắc, có thể dùng vải da hoặc băng keo đen quấn quanh các thanh sắt ở khu vực tiếp xúc với bể cá rồi lấy kẽm cố định lại.

Bước 3: lắp đặt
Đặt bể cá vào hồ cá, nên chọn vị trí dễ thấy, thường là trung tâm hồ. Yêu cầu là phải đủ độ cao để có thể nhìn thấy cá bơi lên một cách rõ ràng nhất.

Bạn phải lắp đặt cực kỳ cẩn thận và khéo léo để khung cân bằng thì mới vững chãi được, chỉ cần lệch một chút thôi là khả năng bị sụp đổ rất cao. Để an toàn thì giá đỡ cao ngang bằng mặt nước trong hồ, đó là lý do vì sao 4 thanh sắt có kích thước tỷ lệ với độ sâu hồ.

Vì là bể cá úp ngược nên nhớ là phải đặt bể kính ngược nhé, nhẹ nhàng đặt bể lên khung một cách cân bằng để bể kính không bị lệch hay méo.

Bước 4: cho nước đi lên bể cá
Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình lắp đặt bể cá úp ngược. Cách làm khá đơn giản, chỉ cần dùng máy để hút hết không khí cho áp suất bên trong bể giảm xuống, khi đó nước sẽ tự động tràn vào đầy bể để cân bằng lại áp suất bình thường.

Xem thêm bài viết chi tiết tại địa chỉ: http://nonbo.blogg.org/tim-hieu-ve-be-ca-composite-a157454296