Công Ty Thi Công Và Thiết Kế Tiểu Cảnh Non Bộ

Công Ty Thi Công Và Thiết Kế Tiểu Cảnh Non Bộ hoạt động trong lĩnh vực cung ứng nguyên liệu, phân phối sản phẩm mini, chế tác tiểu cảnh sân vườn tại Việt Nam.

Tìm hiểu về Các loại bể cá cảnh thông dụng

 

Bể cá cảnh trên sân thượng

Với những căn nhà cần tiết kiệm diện tích mà vẫn muốn có bể cá cảnh đẹp thì sân thượng chính là địa điểm lý tưởng. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo nhiều loại bể cá cảnh khác nhau như: bể cá cảnh dưới nền nhà, bể cá cảnh kết hợp thác nước, bể cá cảnh kết hợp non bộ… Sau khi hoàn thành, đây chính là một không gian thư giãn tự nhiên mát mẻ, chân thực, sống động mà chắc chắn rằng ai cũng thích được tận hưởng những ngày cuối tuần vui vẻ với gia đình và bạn bè.

Khi làm bể cá trên sân thượng thì cần lưu ý kỹ đến hệ thống lọc nước, thoát nước và chống thấm. Vì nếu không cẩn thận thì rất dễ làm ảnh hưởng đến cả căn nhà.

 

 

Bể cá usb

Bể cá USB là một dạng bể cá cực kỳ hiện đại, được thiết kế như một bể cá cảnh thông dụng nhưng có các đặc điểm nổi bật là: nhỏ gọn hơn, có thể để bàn, có thể sạc điện qua USB. Tương tự như các loại bể cá thông dụng hiện nay, bể cá USB cũng bao gồm đèn LED, với đầy đủ những phụ kiện, thiết bị cần thiết để cung cấp oxy liên tục, nuôi dưỡng cho cá khỏe mạnh, phát triển bình thường. Nhiều loại bể cá USB còn có màn hình LCD hiển thị ngày giờ, báo thức, loa phát âm thanh của tiếng chim kêu, ếch, nước chảy róc rách… tạo sự sinh động thú vị cho không gian.

 

 

Bể cá phong cách biotop

Bể cá phong cách biotop còn được gọi là bể cá sinh cảnh, là sự mô phỏng khung cảnh thủy sinh dưới mặt nước. Khi ngắm nhìn, bạn có thể thấy được tất cả mọi thứ từ khung cảnh, nguồn nước, cây thủy sinh, loại cá, cát… đều được mô phỏng chi tiết đến mức giống y như thiên nhiên thật. Thậm chí có những bể cá Biotop còn xuất hiện cả rêu hại để trông tự nhiên hơn, vì rêu chính là một phần của nước.

 

Bể cá bằng kính

Kính là chất liệu quen thuộc nhất để dùng làm bể cá cảnh từ xưa đến nay. Có 2 loại bể cá bằng kính: bể kính dán và bể kính đúc. Bể kính dán thì chi phí rẻ hơn, có thể tùy ý đặt kích thước. Còn bể kính đúc thì kích thước đã được định sẵn, không thể thay đổi, giá đắt hơn bể kính dán nhưng thiết kế chắc chắn, đẹp mắt, kích thước chuẩn phong thủy. Tuy nhiên, dù chọn loại bể cá bằng kính nào thì cũng cần phải đảm bảo độ chắc chắn, an toàn cũng như vẻ đẹp sắc sảo, tinh tế.

 

Bể cá trong nhà đẹp

Bể cá trong nhà đẹp không chỉ là điểm nhấn tạo sự sang trọng, thu hút cho không gian mà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Có rất nhiều loại bể cá trong nhà đẹp như là bể cá mini để bàn, bể cá kết hợp thác nước, bể cá âm tường, bể cá treo tường, bể cá kết hợp hòn non bộ…. Tùy theo diện tích, vị trí đặt cũng như khả năng tài chính mà bạn chọn loại bể cá thích hợp nhất cho mình. Các hướng hợp để đặt bể cá trong nhà thuộc cung Phú Quý, Quan Lộc như là hướng Đông, Đông Nam, Nam và Bắc có tác dụng hỗ trợ sức khỏe, sự nghiệp, tài lộc.

 

 

Bể cá khung gỗ

Các loại bể cá khung gỗ đang được ưa chuộng rất nhiều trong nội thất hiện nay, vì gỗ là chất liệu tự nhiên, mang đến cảm giác thân thiện, ấm áp. Hơn nữa, bể cá khung gỗ thích hợp với mọi loại phong cách kiến trúc dù là cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại, đều tạo vẻ đẹp vừa mộc mạc, tinh tế mà cũng không kém phần sang trọng, quý phái. Có thể kết hợp bể cá khung gỗ với tủ đựng đồ ở dưới, hoặc kệ sách, kệ trang trí… vừa tiện lợi, vừa gọn gàng và tiết kiệm không gian.

 

Bể cá dưới cầu thang

Theo phong thủy, cầu thang tượng trưng cho hành Mộc, dưới gầm cầu thang hơi tối, để lâu ngày thì có cảm giác âm u, không tốt cho tinh thần và sức khỏe. Do đó, đặt bể cá dưới gầm cầu thang sẽ tốt cho phong thủy. Tuy nhiên, bố cục của mỗi căn nhà khác nhau nên cần xem xét kỹ lưỡng trước khi chọn mẫu bể cá cho phù hợp. Bể cá là nơi tụ khí, truyền sinh khí cho cả căn nhà, nên khi đặt ở nơi Mộ khí thì có tác dụng xua tan âm khí; ở nơi Sinh khí thì sẽ tốt cho sức khỏe; còn ở nơi Vượng khí thì sẽ cực kỳ tốt nếu trong nhà thoát khí tốt. Ví dụ như nếu nhà bạn có gầm cầu thang dạng xương cá, thoáng đãng và khá rộng rãi thì hãy tận dụng ngay làm bể cá.

 

 

Bể cá trong phòng khách

Vị trí đẹp nhất để đặt bể cá trong nhà chính là phòng khách, vì đây là nơi đầu tiên khách đặt chân đến khi vào thăm nhà, thể hiện cho hình ảnh, phong cách của chủ nhà. Theo phong thủy, đặt bể cá trong phòng khách không chỉ tạo cảnh quan sinh động, vui vẻ mà còn có tác dụng tăng cường tài vận, thu hút sinh khí tốt cho căn nhà. Để đạt hiệu quả, cần chú ý là bể cá cảnh không nên quá to hoặc quá nhỏ so với phòng khách. Vì quá to sẽ làm hút mất nhân khí, độ ẩm trong phòng tăng cao cũng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Còn nếu phòng khách lớn mà bể cá quá nhỏ thì gây mất cân đối, làm giảm vẻ đẹp thẩm mỹ của không gian.

 

Bể cá rồng

Cá rồng được mệnh danh là vua của loài cá, tượng trưng cho uy nghi của rồng và phong thái quân tử. Có rất nhiều huyền thoại lưu truyền từ ngàn đời xưa về loại cá rồng, nên người ta tin rằng nuôi cá rồng giúp gia đình tránh được xui xẻo, mang lại thịnh vượng, may mắn, tài lộc, sự nghiệp thăng tiến.

Kích thước cá rồng trưởng thành có thể lên đến hơn 1 mét, nên bể cá rồng ít nhất phải dài 1.5 mét - 2.5 mét trở lên. Nước trong bể cá rồng phải đủ độ ấm. Đặc biệt là khu vực miền Bắc, vào mùa nước lạnh, phải làm nước ấm lên 28-30 độ C nên sẽ khá tốn điện. Kính làm bể cá rồng phải là loại kính cường lực dày, chắc chắn, để cá không vọt ra ngoài. Do đó mà chi phí cho một bể cá rồng khá cao.

 

Bể cá ngoài ban công


Nếu bạn ở chung cư, không có sân thượng mà diện tích nhà lại khá nhỏ thì ban công là nơi thích hợp để đặt bể cá cảnh. Trong phong thủy, ban công có hiệu ứng Minh đường, nên không được để nước ứ đọng, các đồ lặt vặt như chổi, cây lau nhà, hay phơi quần áo. Vì vậy, bể cá ngoài ban công không chỉ làm đẹp, cho không gian mát mẻ, mà còn có ý nghĩa hóa giải sát khí, mang đến vận khí và tài lộc cho gia đình.

 

Bể cá camry

Bể cá camry là loại bể cá đúc kính uốn cong đang rất được ưa chuộng hiện nay vì kiểu sáng đẹp mắt, thẩm mỹ, sang trọng. Với độ bền cao, khắc phục nhược điểm của các góc nhọn sắc của các loại bể cá thông thường khác nên rất an toàn cho người dùng, kể cả trẻ em. Bể cá camry được thiết kế với kích thước đa dạng để đáp ứng đủ nhu cầu nuôi cá cảnh của khách hàng, từ các loại cá nhỏ như cá vàng, cá xiêm…. cho đến các loại lớn như cá koi, cá rồng….

 

Bể cá betta 3 ngăn

Nếu bạn không thích mẫu hồ cá cố định, thường xuyên muốn thay đổi đa dạng các loại cá nuôi và kiểu dáng thì bể cá betta 3 ngăn là lựa chọn thích hợp. Với thiết kế linh hoạt điều chỉnh khoảng cách các ngăn, có thể tháo ra khi muốn, bạn có thể thoải mái nuôi nhiều loại cá khác nhau cùng một lúc. Như vậy, bể cá sẽ trông rất thú vị và sinh động.

 

Bể cá aqua

Với các ưu điểm vượt trội như không cần thay nước cho bể cá, cân bằng sinh thái nước mà tỷ lệ cá khỏe mạnh vẫn cao hơn nhiều so với các hình thức lọc bể khác. Nên nếu bạn quá bận rộn, không có thời gian chăm sóc bể cá mà vẫn thích trưng bể cá cảnh trong nhà thì đây là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

 

Nguồn bài viết được tham khảo tại http://nonbo.over-blog.com/be-ca-canh.html